Khai mạc triển lãm “Gốm – Từ bếp lên phòng khách” và triển lãm “Kết quả đào tạo hệ đào tạo Thạc sỹ”

Ngày 27/4/2024, Triển lãm “Gốm – Từ bếp lên phòng khách” và triển lãm “Kết quả đào tạo hệ đào tạo Thạc sỹ” đã được tổ chức. Buổi khai mạc có sự hiện diện của TS Phạm Hùng Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS TS Đặng Mai Anh – Phụ trách khoa Sau Đại học; TS Nguyễn Hoàng Hưng – Trưởng Phòng Đào tạo; ThS Trần Tiến Thành – Bí thư Đoàn Thanh niên trường cùng các giảng viên, học viên và sinh viên các khóa, hệ của trường.

PGS TS Đặng Mai Anh – Phụ trách khoa Sau Đại học phát biểu tại triển lãm

Triển lãm trưng bày các tác phẩm gốm và bài tập của học viên hệ đào tạo trình độ Thạc sỹ khóa 24. Đặc biệt, các tác phẩm gốm được thực hiện tại workshop “Gốm – Từ bếp lên phòng khách” với có sự tham dự của 75 tác giả là học viên, giảng viên của trường. Workshop và triển lãm là một dịp để các bạn học viên khám phá về nghệ thuật gốm, cùng các giảng viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác, mở ra một hành trình đầy sáng tạo và ấn tượng về gốm.

Phần cắt băng khai mạc triển lãm

Các cán bộ, giảng viên nhà trường tham quan triển lãm

Các học viên, sinh viên Nhà trường tham quan triển lãm

Ngành Gốm của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp là một trong những ngành đào tạo mang sứ mệnh lịch sử đặc biệt: Phát huy vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống, gìn giữ bản sắc dân tộc trong các sáng tạo mới, công trình nghệ thuật mang tính hiện đại. Niềm yêu thích gốm của sinh viên hệ đại học và học viên hệ Thạc sỹ của trường đã khẳng định sức sống, sự phát triển của Gốm trong thiết kế, sáng tác nghệ thuật hiện đại.

Các học viên, sinh viên Nhà trường tham quan triển lãm

Triển lãm là sự kiện ý nghĩa  hướng đến kỷ niệm 75 năm thành lập của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp (1949-2024) – trường đại học công lập đầu tiên và hàng đầu đào tại các ngành mỹ thuật ứng dụng.

Các cán bộ, giảng viên và học viên lớp Thạc sỹ khóa 24 chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm

Liên hệ

360 Đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa,
Hà Nội, Việt Nam
Email: mtcn@gmail.com
Hotline: 024 38512476

Bản đồ